สำนักปลัด
{{datasub.grouptext}}
{{datasub.topic}}
{{datasub.position}}
{{datasub.phone}}
๑.สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ
๑.๑ มอบหมายให้ นางฐิตาภรณ์ สงคำ ตำแหน่ง หัวหน้าสำนักปลัด (นักบริหารงานทั่วไประดับต้น) เลขที่ตำแหน่ง ๑๒-๓-๐๑-๒๑๐๑-๐๐๑ เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้างในสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้
๑) ควบคุมดูแลงานบริหารงานทั่วไป งานการเจ้าหน้าที่ งานนโยบายและแผน งานสวัสดิการสังคม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
๒) ควบคุมดูแลงานและบุคลากรภายในสำนักงานปลัด ให้คำปรึกษา เสนอแนะ
๓) พิจารณาแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติราชการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
๔) ควบคุมดูแลงานนิติการ ดูแลเกี่ยวกับสัญญา งานเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ระเบียบการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนตำบล
๕) ควบคุมดูแลงานรัฐพิธี ดำเนินการเตรียมกิจกรรมงานต่าง ๆ เช่น งานวันแม่ วันเข้าพรรษางานวันพ่อ ฯลฯ เข้าร่วมกับทางอำเภอและจังหวัด
๖) ควบคุมดูแลการจัดทำข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
๗) ควบคุมดูแลงานสวัสดิการ ดูแลสวัสดิการ สิทธิที่พนักงานและลูกจ้างควรได้รับตามที่กฎหมายกำหนดป่าก่อดำ
๘) บริหารราชการทั่วไปของ อบต. และงานราชการที่มิได้กำหนดเป็นหน้าที่ของส่วนราชการใดใน อบต.โดยตรง๙) ปฏิบัติงานนิติการ๑๐) ควบคุมดูแลงานร้องเรียน ร้องทุกข์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง๑๑) ปฏิบัติงานระบบหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบล๑๒) ปฏิบัติงานควบคุมภายใน๑๓) ปฏิบัติงานศูนย์ยุติธรรมตำบลป่าก่อดำ๑๔) ปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
๑.๒ งานบริหารทั่วไป มอบหมายให้ ตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไป เลขที่ตำแหน่ง ๑๒-๓-๐๑-๓๑๐๑-๐๐๑ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้
๑) ศึกษา รวบรวมข้อมูล สถิติ สรุปรายงาน และปฏิบัติงาน เพื่อสนับสนุนการบริหารสำนักงานในด้านต่าง ๆ เช่น งานบริหารทรัพยากรบุคคล งานบริหารงบประมาณ งานบริหารแผนปฏิบัติราชการ งานบริหารอาคารสถานที่ งานจัดระบบงาน งานรักษาความปลอดภัย งานธุรการ สารบรรณ และงานสัญญาต่าง ๆ เป็นต้น
๒) จัดเก็บ และรักษาข้อมูลสถิติ เอกสาร หลักฐาน หนังสือราชการ ระเบียบ และคำสั่งต่าง ๆของหน่วยงานตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้มีข้อมูลที่สะดวกต่อการค้นหา และเป็นหลักฐานทางราชการหนังสือประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ การรวบรวมข้อมูลหรือจัดเตรียมเอกสารและจดบันทึกรายงานการประชุม
พร้อมทั้งดูแลรักษาศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เป็นต้น
๓) จัดเตรียมการประชุม บันทึกและเรียบเรียงรายงานการประชุม และรายงานอื่น ๆ เพื่อให้การบริหารการประชุมมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน
๔) ทำเรื่องติดต่อกับหน่วยงานและบุคคลต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามที่
๕) ช่วยติดตามการปฏิบัติตามมติของที่ประชุม หรือการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บริหารของหน่วยงาน เพื่อการรายงานและเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาต่อไป
๖) งานกิจการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ
๗) งานเลือกตั้ง
๘) ควบคุม ดูแลการลงทะเบียนสมุดคุมการใช้รถยนต์ส่วนกลาง
๙) งานสาธารณสุข อนามัยสิ่งแวดล้อม
๑๐) งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือตามที่กฎหมาย ระเบียบ หรือตามที่ได้รับมอบหมาย
๑.๓ งานการเจ้าหน้าที่ มอบหมาย ให้นางสาวฬสชล ปันชุมภู ตำแหน่ง นักทรัพยากรบุคคล เลขที่ตำแหน่ง ๑๒-๓-๐๑-๓๑๐๒-๐๐๑ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้
๑) ศึกษา รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อประกอบการวางระบบ การจัดทำมาตรฐานหรือหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์การบริหารส่วนตำบล
๒) ศึกษา รวบรวม ตรวจสอบ และวิเคราะห์ข้อมูลบุคคล จัดทำระบบสารสนเทศ ทะเบียนประวัติ เพื่อให้เป็นปัจจุบันและประกอบการดำเนินงานเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคล
๓) ศึกษา รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อประกอบการกำหนดความต้องการ และความจำเป็นในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล การวางแผนความก้าวหน้าในอาชีพ การจัดหลักสูตร การถ่ายทอดความรู้และการจัดสรรทุนการศึกษา รวมถึงการวางแผนและเสนอแนะนโยบายหรือยุทธศาสตร์การพัฒนาทรัพยากรบุคคลของหน่วยงาน และแผนการจัดสรรทุนการศึกษาและการฝึกอบรม
๑.๔ งานนโยบายและแผน มอบหมายให้ นายวิชชาวุธ รักพุทธคุณ ตำแหน่ง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน เลขที่ตำแหน่ง ๑๒-๓-๐๑-๓๑๐๓-๐๐๑ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้
๑) ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และประมวลนโยบายของรัฐบาล กระทรวง กรม จังหวัดและสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของประเทศ เพื่อวางแผนประกอบการกำหนดนโยบายและเป้าหมายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือนโยบาย แผนงาน และโครงการเศรษฐกิจ สังคม การเมือง
การบริหาร หรือความมั่นคง
๒) ศึกษาวิเคราะห์ภารกิจหลักและแผนกลยุทธ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือทิศทางพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เพื่อวางแผนกำหนดนโยบาย แผนงาน แผนงบประมาณ หรือโครงการให้บรรลุภารกิจที่กำหนดไว้และเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด
๓) ประมวลผลและวิเคราะห์นโยบายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือนโยบาย แผนงานและโครงการเศรษฐกิจ สังคม การเมือง หรือความมั่นคง เพื่อช่วยจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น แผนการดำเนินงานแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
๔) ศึกษาวิเคราะห์ วิจัย ค้นคว้าทางวิชาการ และพัฒนาระบบข้อมูล เพื่อช่วยกำหนดนโยบาย แผนงาน โครงการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
๕) วิเคราะห์กลั่นกรอง และจัดลำดับความสำคัญของแผนงาน โครงการ ตลอดจนประเด็นนโยบาย และมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินการตามแผนงาน โครงการมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลยิ่งขึ้น
๖) ติดตามประเมินผลการพัฒนาและการบริหารจัดการ และการปฏิบัติการขององค์กรภาครัฐและเอกชนในระดับพื้นที่ และทุกระดับชุมชน รวมทั้งแผนโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมายและนโยบายที่กำหนด
๗) ศึกษาค้นคว้าวิจัย ด้านการวิจัยจราจรที่ซับซ้อนและต้องใช้ความชำนาญ เพื่อให้สามารถผลิตผลงานที่มีคุณภาพ และสามารถนำไปใช้ในการกำหนดนโยบายต่าง ๆ ได้๘) ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปข้อมูลทั้งจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา จากสภาวะภายนอกจากนโยบายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น และแผนการดำเนินงานประจำปีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์สูงสุด ต่อพื้นที่๙) งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักปลัด๑๐) งานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)๑๑) งานบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม๑๒) งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือตามที่ได้รับมอบหมาย
๑.๕ งานสวัสดิการสังคมและพัฒนาชุมชน มอบหมายให้นายณราธร ศรีกันทะ ตำแหน่งนักพัฒนาชุมชน เลขที่ตำแหน่ง ๑๒-๓-๐๑-๓๘๐๑-๐๐๑ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้๑) ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยด้านพัฒนาชุมชน เพื่อจัดทำแผน สนับสนุนการรวมกลุ่มของประชาชนในชุมชนประเภทต่าง ๆ รวมถึงการแสวงหาและพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กร และเครือข่ายองค์กรประชาชน๒) ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยด้านพัฒนาชุมชน เพื่อกำหนดมาตรการและกลไกในการพัฒนาและส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งของชุมชน การส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารจัดการชุมชน ตลอดจนการพัฒนาและส่งเสริมความเข้มแข็ง สมดุลและมั่นคงของเศรษฐกิจชุมชนระดับฐานราก รวมทั้งในการพัฒนารูปแบบ วิธีการพัฒนาชุมชนให้มีความเหมาะสมกับพื้นที่๓) ศึกษาวิเคราะห์ ปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในงานพัฒนาชุมชน เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป๔) ศึกษา วิเคราะห์ จัดทำ และพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศในการพัฒนาชุมชนและระบบสารสนเทศชุมชน เพื่อกำหนดนโยบาย แผนงาน ตลอดจนกำหนดแนวทางหรือวางแผนการพัฒนาในทุกระดับ
๕) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพชุมชนและเศรษฐกิจชุมชน เพื่อเสริมสร้างความสมดุลในการพัฒนาชุมชน และความมั่นคงของเศรษฐกิจชุมชนระดับฐานราก นำไปสู่ความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืนงาน๖) กำหนดมาตรฐานและเกณฑ์ชี้วัดด้านพัฒนาชุมชน เพื่อให้มีเกณฑ์ชี้วัดด้านพัฒนาชุมชนที่ถูกต้องเหมาะสม และได้มาตรฐาน๗) ส่งเสริมและดำเนินการด้านการจัดความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชน เพื่อสร้างและพัฒนาระบบการจัดการความรู้ของชุมชน๘) ส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนสามารถจัดทำแผนชุมชน รวมทั้งวิเคราะห์ ตัดสินใจ และดำเนินการร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาความต้องการของตนเอง และชุมชนได้ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาในการดำเนินงานพัฒนาชุมชน๙) ส่งเสริม สนับสนุนในการรวมกลุ่มและจัดตั้งกลุ่มองค์กรชุมชน กลุ่มแม่บ้านและเครือข่ายประชาชน เพื่อส่งเสริมประชาชนให้มีความสนใจ ความเข้าใจ และความคิดริเริ่มในการพัฒนาชุมชนในท้องถิ่นของตนเอง ประชาชนในท้องถิ่นตามวิธีการและหลักการพัฒนาชุมชน เพื่อเพิ่มผลผลิตและเพิ่มรายได้ต่อครอบครัวในด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมในครัวเรือน
๑๑) รวบรวมและลงทะเบียนผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ติดเชื้อเอดส์ เพื่อดูแลและจัดสวัสดิการที่พึงได้ เช่น เบี้ยยังชีพ เบี้ยสงเคราะห์ ในการช่วยเหลือและสงเคราะห์ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น๑๒) ฝึกอบรมส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพที่เหมาะสมแก่ประชาชนในชุมชน เพื่อให้กลุ่มอาชีพสามารถเพิ่มผลผลิตและสร้างรายได้ให้กับชุมชน๑๓) จัดทำโครงการและงบประมาณ รวมถึงการดำเนินการรวมถึงการดำเนินการ โฆษณาและประชาสัมพันธ์และประเมินผลการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน เช่นกิจกรรมส่งเสริมครอบครัว๑๔) สำรวจและจัดเก็บข้อมูลในการพัฒนาชุมชนเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ทันสมัยสามารถนำมาวางแผนในการพัฒนาในพื้นที่ซึ่งรับผิดชอบได้อย่างเหมาะสม๑๕) แสวงหา พัฒนา ส่งเสริม ประสานและสนับสนุนผู้นำชุมชนหรือกรรมการชุมชนเพื่อให้รู้บทบาทหน้าที่และเกิดการพัฒนาศักยภาพให้สามารถพัฒนาชุมชนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด๑๖) ดูแลและบริหารตลาดกลางขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีตลาดจำหน่ายสินค้าที่เป็นธรรม๑๗) ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดกองทุน หรือสมาคมในรูปแบบต่าง ๆ เช่น สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ เพื่อเกิดสวัสดิการซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในชุมชน๑๘) ศึกษา และติดตามเทคโนโลยีองค์ความรู้ใหม่ๆกฎหมาย และระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาชุมชน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด๑๙) งานบริหารจัดการขยะตำบลป่าก่อตำ๒๐) งานส่งเสริมเกษตร๒๑) งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือตามที่ได้รับมอบหมาย
๑.๖ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบหมายให้ นายธนโชติ ทิพมูล ตำแหน่ง เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เลขที่ตำแหน่ง ๑๒-๓-๐๑-๔๘๐๕-๐๐๑ มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้๑) ควบคุม กำกับดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจตรา รับแจ้งเหตุ เช่น อัคคีภัยทกภัย วาตภัย และภัยพิบัติต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และบรรเทาความเสียหายในด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน๒) ดำเนินการระงับอัคคีภัย และภัยพิบัติอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ การกู้ภัยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย การรับมือกับเหตุร้ายในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยและบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น๓) ตรวจสอบอุปกรณ์ ตลอดจนยานพาหนะต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติงานได้ทันท่วงที และให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ๔) รวบรวม จัดทำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน เช่น สำรวจแหล่งน้ำ เส้นทางจราจรแหล่งชุมชนต่าง ๆ บริเวณหรือพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยเป็นต้น เพื่อจัดทำแผนป้องกันรับสถานการณ์และเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างสะดวกและทันต่อเหตุการณ์๕) ศึกษา วิเคราะห์ จัดทำรายงาน บันทึกและสถิติข้อมูลต่าง ๆ ในงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยศึกษา ค้นคว้า ติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการปฏิบัติงานให้ทันสมัยมีประสิทธิภาพของชุมชน ๖) งานรักษาความสงบเรียบร้อยภายในชุมชน งานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ
๗) งานส่งเสริมกิจกรรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (ศูนย์ อปพร.อบต.ป่าก่อดำ)๘) ช่วยเหลืองานรับเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน ร้องขอความเป็นธรรม ร้องขอความช่วยเหลือหรืออื่น ๆ ในลักษณะเดียวกัน๙) งานเกี่ยวกับวิทยุสื่อสาร๑๐) กำกับดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา วางแผนควบคุม ดูแลประสานงานกับหน่วยงานหรือส่วนอื่น ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชนที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานให้คำแนะนำ ตอบปัญหาชี้แจงให้เกิดความรู้ความเข้าใจแก่หน่วยงานราชการ เอกชนและประชาชน ผู้สนใจให้ทราบข้อมูล
๑๑) ช่วยปฏิบัติงานควบคุมป้องกันโรคระบาด๑๒) งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือตามที่ได้รับมอบหมาย
๑.๗ งานธุรการ มอบหมายให้ นางสาวศิริขวัญ ประยงค์ ตำแหน่ง ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ(พนักงานจ้างตามภารกิจ) มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้๑) งานรับ - ส่ง ลงทะเบียนหนังสือ พร้อมเสนอและแยกจัดหมวดหมู่ของสำนักปลัด๒) งานโต้ตอบหนังสือราชการ คำสั่ง ประกาศ บันทึกข้อความภายในสำนักปลัด๓) จัดเก็บเอกสาร หนังสือราชการ หลักฐานหนังสือของสำนักปลัด ตามระเบียบวิธีปฏิบัติเพื่อสะดวกต่อการค้นหา และเป็นหลักฐานทางราชการ๔) รวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานสำนักปลัด และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตรวจเพื่อนำไปใช้ปรับปรุงการปฏิบัติงาน๕) งานรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียนต่าง ๆ ให้คำปรึกษา คำแนะนำ เบื้องต้นแก่ประชาชน เช่น แนะนำขั้นตอนการจัดเตรียมเอกสาร ให้คำแนะนำการกรอกข้อมูล ให้คำแนะนำผู้มาติดต่อร้องเรียน ร้องทุกข์ ให้คำปรึกษาแนะนำประชาชน ที่มาติดต่อสำนักปลัด๖) ศึกษาและติดตามเทคโนโลยีองค์ความรู้ใหม่ๆ กฎหมาย และระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานสารบรรณ งานธุรการ งานบริหารทั่วไป งานการบริหารงานบุคคล งานงบประมาณ งานประชาสัมพันธ์และงานประชุม เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด๗) ประสานและจัดงานรัฐพิธีหรืองานราชพิธี เพื่อให้งานดำเนินการไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด๘) งานขอใช้ห้องประชุม๙) จดบันทึกรายงานการประชุม๑๐) งานจัดทำเอกสารขอเบิกจ่ายเกี่ยวกับรายจ่ายประจำ๑๑) จัดทำฎีกาสำนักปลัด๑๒) ช่วยปฏิบัติงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าก่อดำ๑๓) ช่วยปฏิบัติงานศูนย์ยุติธรรมชุมชน๑๔) งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือตามที่ได้รับมอบหมาย
๑.๘ นายไพยราช ยี่ภิญโญ ตำแหน่ง คนสวน (พนักงานจ้างตามภารกิจ ผู้มีทักษะ) มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนี้๑) ตัดหญ้าและตกแต่งสนามหญ้า สนามกีฬา ถนนหน้าสำนักงาน อบต.ให้สวยงามอยู่เสมอ๒) ตัดแต่งกิ่งไม้ ใบไม้ เพื่อรักษารูปทรงให้คงรูปตามที่กำหนดไว้๓) บำรุง รักษา รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย สนามหญ้าและไม้ดอกไม้ประดับอย่างสม่ำเสมอ๔) ตรวจสอบ เก็บรักษา บำรุง หรือซ่อมแซมเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ๕) ดูแลระบบการให้น้ำ ระบบการระบายน้ำ และระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
๖) ควบคุม ดูแล ระบบเครื่องเสียงในห้องประชุม๗) ช่วยดูแลรถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน บษ-๔๔๔๓ เชียงราย๘) งานดูแลรักษารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ทะเบียน ขวว ๒๒๒ เชียงราย , ฮอนด้า ทะเบียน ขจธ ๙๖๓ เชียงราย๙) ช่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย๑๐) ช่วยงานส่งเสริมกิจกรรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (ศูนย์ อปพร.อบต.ป่าก่อดำ)๑๑) งานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือตามที่ได้รับมอบหมาย